SÁNG NGỜI Y ĐỨC - BỀN VỮNG TƯƠNG LAI

7h00-17h00
(Tất cả trừ các ngày lễ, T7 và CN)

Tổng đài hỗ trợ 02623 730713

Đường dây nóng Covid-19 0985 682 853

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN M’DRẮK PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U NANG BUỒNG TRỨNG KÍCH THƯỚC LỚN CÂN NẶNG 1,5KG

       Vào lúc 15 giờ 28 phút ngày 19 tháng 7 năm 2021, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản- Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã tiếp nhận một bệnh nhân V.T.Đ – 44 tuổi ( Thôn 18 – Xã Eariêng – Huyện M’Drắk- Tỉnh Đăk Lăk) nhập viện  với các triệu chứng: Đau bụng liên tục vùng cạnh rốn, đau nhiều khi vận động, bệnh nhân đã dùng thuốc nhưng không giảm.

  Ngay khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ đã thăm khám, đồng thời chỉ định cho bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết và siêu âm. Qua thăm khám kết hợp với kêt quả lâm sàng, Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa chẩn đoán: u nang buồng trứng (P), kích thước lớn từ tiểu khung – lên gần góc gan và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

       Sau phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách giải phóng khối u và cắt bỏ thành công khối u với kích thước 92x140mm, nặng khoảng 1,5kg.

Hình ảnh khối u
Hình ảnh khối u

       2 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân có dấu hiệu sinh tồn ổn định, ăn uống, đại tiểu tiện bình thường. “Trước mổ tôi cảm thấy đau bụng liên tục, nhất là khi vận động, người mệt mỏi nhiều. Sau khi được các Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk mổ cắt u, tôi cảm thấy khỏe hơn nhiều, đại tiểu tiện bình thường. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, chăm sóc cho tôi”. – bệnh nhân V.T.Đ vui mừng chia sẻ.

Bệnh nhân sau 2 ngày phẫu thuật

       Đánh giá về ca phẫu thuật, Bác sĩ CKI Ngô Quang Vinh – Trưởng khoa CSSKSS – Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk, cho biết: “U nang buồng trứng là một bệnh lý lành tính. Vì vậy, theo lời khuyên của bác sĩ, người phụ nữ cần thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bất thường, các bệnh lý phụ khoa để điều trị sớm tránh các biến chứng không đáng có ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng”.

                                                    Bác sĩ CKI: Ngô Quang Vinh – Trưởng khoa CSSKSS                                                                              

Viết một bình luận