SÁNG NGỜI Y ĐỨC - BỀN VỮNG TƯƠNG LAI

7h00-17h00
(Tất cả trừ các ngày lễ, T7 và CN)

Tổng đài hỗ trợ 02623 730713

Đường dây nóng Covid-19 0985 682 853

HỖ TRỢ ĐƯA SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP LÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ, THÚC ĐẨY KINH TẾ SỐ NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN TỈNH ĐĂK LĂK NĂM 2022

Thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

       Mục đích kế hoạch nhằm hỗ trợ đưa thông tin, sản phẩm nông nghiệp của các hộ sản xuất nông nghiệp; hộ kinh doanh cá thể; các tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã sản xuất, kinh doanh sản phẩm Nông nghiệp; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm Nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử PostMart.vn và Voso.vn (gọi tắt là sàn thương mại điện tử) để giúp hộ sản xuất Nông nghiệp tránh ùn ứ, mất giá nông sản vào mùa thu hoạch; quảng bá, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Nông nghiệp thông qua sàn thương mại điện tử và nền tảng số.

       Đồng thời, cung cấp cho các hộ sản xuất Nông nghiệp thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân, cung cấp các thiết bị, sản phẩm đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp chất lượng tốt, giá cả phù hợp… để góp phần giảm giá thành của sản phẩm Nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

       Bên cạnh đó, đạt được mục tiêu cụ thể: 100% hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn được đưa lên sàn thương mại điện tử; 100% hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn đưa lên sàn thương mại điện tử được tập huấn kiến thức cơ bản, kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

       Ngoài ra, có trên 100.000 hộ sản xuất nông nghiệp được số hóa thông tin đưa lên sàn thương mại điện tử; trên 05 loại nông sản chủ lực của tỉnh với trên 200 sản phẩm nông nghiệp được đưa lên sàn và giá trị giao dịch thông qua sàn thương mại điện tử đạt trên 1,5 tỷ đồng.

                                                                 (Trích nguồn báo Công luận thương hiệu)

Viết một bình luận